HANCORP với Làng Quốc tế Thăng Long
Công ty Cổ Phần Dịch vụ đô thị Hancorp với Làng Quốc tế Thăng Long
Làng quốc tế Thăng Long ngày nay chắc không còn xa lạ với nhiều người dân ở Hà Nội. Nhớ ngày đầu, làng quốc tế Thăng Long chỉ là khu đất hoang chủ yếu là ruộng canh tác, ao nhỏ và một số công trình cấp 4, nhà xưởng của Xí nghiệp bê tông tại xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội. Ít ai nghĩ rằng sau khi được quy hoạch phê duyệt đầu tư đồng bộ, khu đất hoang đó đã trở thành một khu đô thị phát triển, đáp ứng như cầu phù hợp với hướng phát triển kinh tế của Thành phố. Đó cũng là niềm tự hào của Chủ đầu tư và những cán bộ nhân viên tham gia xây dựng nên khu đô thị kiểu mới đầu tiên của Thành phố trong những năm đầu thập niên 20 của thế kỷ này.
Sự hình thành và phát triển của Công ty Cổ Phần Dịch vụ đô thị Hancorp gắn liền với Làng quốc tế Thăng Long. Ngay từ giai đoạn đầu, Công ty đã đồng hành với Dân cư, Ban quản trị các nhà chung cư, các tổ chức chính quyền đoàn thể địa phương để tham gia quản lý, cung cấp dịch vụ cho khu đô thị sau khi kết thúc giai đoạn đầu tư của Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP.
Nhớ ngày đầu mới thành lập năm 2003, Công ty chỉ là một Phòng Quản lý sau đầu tư thuộc Ban quản lý dự án của Chủ đầu tư. Ngày đó việc quản lý vận hành cung cấp các dịch vụ cho nhà chung cư, khu đô thị còn mới mẻ xa lạ với nhiều người. Các quy định, văn bản hướng dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực này vẫn chưa được ban hành. Khi thực hiện nhiệm vụ được giao, các cán bộ nhân viên trong Phòng Quản lý sau đầu tư đều chưa có kinh nghiệm, phải tự nghiên cứu, học hỏi và đặc biệt là lắng nghe những ý kiến đóng góp quý báu của người dân sinh sống và làm việc tại địa bàn.
Nhìn thấy việc quản lý cung cấp dịch vụ sau đầu tư là một nhiệm vụ thiết yếu, quan trọng có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển và thương hiệu của doanh nghiệp, ngày 28 tháng 5 năm 2009, Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP quyết định thành lập Xí nghiệp dịch vụ đô thi và nhà ở – mà tiền thân là Phòng Quản lý sau đầu tư.
Với đầy đủ các bộ phận chức năng của đơn vị quản lý vận hành, cùng với việc ban hành các văn bản hướng dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là Luật nhà ở năm 2014, Xí nghiệp dịch vụ đô thị và nhà ở đã từng bước xây dựng và phát triển để thực hiện tốt nhiệm vụ vủa mình. Đó là quản lý toàn bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các hạng mục khác như khu biệt thự đơn, khu biệt thự ghép, khu chung cư trung cao tầng (B1, B2, B3, B4, B5, C1, C2, C3, C4), khu chung cư cao tầng (A3, A4, A5), khu tòa nhà đa năng 28 tầng với tổng diện tích hơn 83.000m2 tại làng quốc tế Thăng Long.
Cùng với sự phát triển của đất nước và Nghị định của Chính phủ về việc chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần, ngày 16 tháng 8 năm 2018, Xí nghiệp dịch vụ đô thị và nhà ở chính thức được chuyển sang thành Công ty Cổ Phần Dịch vụ đô thị Hancorp.
Trải qua gần 20 năm hoạt động, với đội ngũ cán bộ nhân viên có kinh nghiệm, trưởng thành qua thực tế, đến nay Công ty Cổ Phần dịch vụ đô thị Hancorp được khẳng định là một doanh nghiệp có đầy đủ chức năng và năng lực để quản lý vận hành nhà chung cư, quản lý bất động sản và cung cấp các dịch vụ liên quan khác cho khách hàng. Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã xác nhận và đăng tải trên trang web thông tin đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư – số thứ tự 01.
Hiện nay, ngoài những hạng mực đang quản lý tại làng quốc tế Thăng Long, Công ty Cổ Phần Dịch vụ đô thị Hancorp còn tham gia cung cấp các dịch vụ tại khu Đoàn Ngoại giao (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) như khu nhà ở công vụ và thương mại NO4A, tòa chung cư NO1-T8 và các khu khác như: tòa chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ, tòa chung cư D5C Trần Thái Tông, tòa chung cư phục vụ cán bộ công chức của UBND quận Tây Hồ và các cơ quan của thành phố (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), tòa chung cư 11 tầng Bộ Kế hoạch & Đầu tư (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy),…
Với phương châm luôn lắng nghe cầu thị để không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, Công ty CP Dịch vụ đô thị Hancorp đã và đang thực hiện với khả năng tốt nhất nhằm đem lại sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình.